บทที่ 6 CSS3 2D Transforms ตอน 4 การพลิกวัตถุ

บทที่ 6 CSS3 2D Transforms ตอน 4
4.การพลิกวัตถุ
    transform:skew(x,y);  x คือ ตัวเลขในแนวนอน เป็นการพลิกวัตถุไปซ้ายหรือขวาตามแนวนอน   และ y คือตัวเลขในแนวตั้ง เป็นการพลิกวัตถุขึ้นบนหรือลงข้างล่าง ตามแนวตั้ง
<html>
<head>
<style>
div
{width:100px;
height:75px;
background-color:pink;
border:1px solid black;}

div#div2
{transform:skew(30deg,20deg);
-ms-transform:skew(30deg,20deg); /* IE 9 */
-moz-transform:skew(20deg,10deg); /* Firefox */
-webkit-transform:skew(30deg,20deg); /* Safari and Chrome */
-o-transform:skew(30deg,20deg); /* Opera */}

</style>
</head>
<body>

<div>Hello. This is a DIV element.</div>

<div id="div2">Hello. This is a DIV element.</div>

</body>
</html>
ผลลัพธ์คือ

คำอธิบาย
   การใส่ค่าตัวเลขในตำแหน่ง (x ,y) ในคำสั่ง  transform:skew(x,y);   นี้หากใส่ค่าตัวเลขในตำแหน่ง x เป็นบวกวัตถุจะพลิกไปด้านซ้าย และถ้าใส่ค่าตัวเลขเป็นลบวัตถุจะพลิกไปด้านขวา  ส่วนการใส่ค่าตัวเลขในตำแหน่ง y ถ้าใส่เป็นบวกวัตถุจพลิกลงข้างล่าง แต่ถ้าใส่เป็นลบวัตถุจะพลิกขึ้นข้างบน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น